Bank of Scotland

Bank of Scotland lại một lần nữa là ngân hàng nhận được nhiều khiếu nại nhất

Theo cơ quan giám sát khiếu nại, Ngân hàng Bank of Scotland vẫn tiếp tục nhận được nhiều khiếu nại về kinh doanh tài chính tại Anh.

Bank of Scotland
Trong sáu tháng đầu năm 2017, thanh tra tài chính Financial Ombudsman cho biết đã xử lý 20.541 khiếu nại về ngân hàng này – là một phần của tập đoàn Lloyds Banking Group.
Tuy nhiên, chỉ 22% số khiếu nại được xác thực.
Phần lớn khiếu nại là về ngân hàng Bank of Scotland – chiếm 83% – liên quan đến việc kinh doanh bảo hiểm PPI.
Trong khi đó, khiếu nại về PPI một lần nữa lại đứng đầu bảng xếp hạng về vấn đề lo lắng của người tiêu dùng, với số khiếu nại được gửi đến Thanh tra Tài chính tăng 14% trong nửa đầu năm, so với sáu tháng cuối năm 2016.
Tổng cộng, Dịch vụ Thanh tra Tài chính đã nhận được 89.513 khiếu nại PPI, so với 78.375 trong giai đoạn trước.
Khối lượng công việc tăng
Trong sáu tháng cuối năm 2016, Bank of Scotland cũng là ngân hàng tài chính bị khiếu nại nhiều nhất.
Thống kê mới nhất cho thấy Lloyds Bank là ngân hàng đứng vị trí thứ hai. Ngân hàng này là chủ đề của hơn 18.000 khiếu nại, nhưng 37% trong số đó đã được xác thực.
Cho đến nay, tập đoàn này đã bỏ ra 18 tỷ bảng Anh để bồi thường cho khách hàng – những người đã bị bán sai PPI.
Hồi tháng trước, Cơ quan Quản lý Tài chính đã đưa ra phán quyết rằng tất cả các khiếu nại PPI sẽ phải được nộp vào ngày 29 tháng Tám năm 2019.
Điều đó có khả năng dẫn đến các khiếu nại gia tăng, vì các công ty quản lý khiếu nại muốn tận dụng thời hạn được cho phép.
Số lượng khiếu nại PPI đạt đỉnh cao là vào năm 2013/14, khi Thanh tra tài chính nhận được gần 400.000 khiếu nại.