HSBC

HSBC hi vọng ra mắt ứng dụng “ngân hàng mở” trong tháng tới

HSBC sẽ ra mắt một ứng dụng mới nhằm tập trung các thông tin về các tài khoản của khách hàng – ngay cả những tài khoản của các ngân hàng đối thủ – sớm nhất vào tháng tới, trở thành ngân hàng lớn đầu tiên của Anh sử dụng các quy định mới được thiết kế nhằm tăng cường cạnh tranh và giúp chuyển đổi nhà cung cấp dễ dàng hơn.

HSBC

Ngân hàng này đã đặt mục tiêu phát hành ứng dụng “Connected Money” vào tuần đầu tiên của tháng Năm, nhưng Stuart Haire, Giám đốc ngân hàng bán lẻ và quản lý tài sản tại Anh của HSBC, chia sẻ với Financial Times rằng ông hy vọng sẽ triển khai rộng rãi vào trung tuần tháng Tư.

Khi quy định mới về Ngân hàng mở có hiệu lực vào tháng Một, các ngân hàng bây giờ được yêu cầu cung cấp cho bên thứ ba quyền truy cập vào dữ liệu khách hàng – miễn là các cá nhân đồng ý – cho phép các nhà cung cấp thay thế như các tập đoàn công nghệ hoặc các nhà bán lẻ để cung cấp dịch vụ tài chính được thiết kế phù hợp hơn.

HSBC đã nâng cấp dịch vụ kỹ thuật số của mình trở thành ưu tiên hàng đầu của ngành kinh doanh bán lẻ ở Anh khi nó chuẩn bị tách đơn vị ra khỏi phần còn lại của tập đoàn, để tuân thủ luật pháp đối với hoạt động bán lẻ từ ngân hàng đầu tư.

Các tính năng của Connected Money chẳng hạn như phân tích chi tiêu cá nhân hoặc mua thâu tóm – chuyển một lượng tiền nhỏ vào tài khoản tiết kiệm khi khách hàng mua hàng, bắt chước loại dịch vụ được giới thiệu bởi các ngân hàng trực tuyến như Monzo, Starling và Atom.