Thị trường bảo hiểm nhân thọ hấp dẫn khối ngân hàng

Thị trường bảo hiểm nhân thọ hấp dẫn khối ngân hàng

Theo con số thống kê, hiện bancassurance – kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng đang chiếm khoảng 21% doanh thu toàn ngành bảo hiểm nhân thọ, dự kiến sẽ đóng góp khoảng 50% doanh thu toàn ngành bảo hiểm nhân thọ trong 3 năm tới. Tương lai rộng mở đi kèm xu hướng thắt chặt tín dụng khiến các nhà băng đang triển khai nhiều chương trình tập trung hơn vào sản phẩm bảo hiểm nhân thọ vốn không có quá nhiều rủi ro.

Thị trường bảo hiểm nhân thọ hấp dẫn khối ngân hàng

Điển hình như Công ty Bảo hiểm Prudential hợp tác với nhiều ngân hàng như Agribank, MSB, PVCombank, Standard Chartered, Vietbank, UOB…để cùng khai thác kênh bán hàng này. Hay Công ty Bảo hiểm nhân thọ Manulife Việt Nam đang hợp tác cùng các ngân hàng là Techcombank, SCB và TPBank. Đại diện của doanh nghiệp này cho biết, tính đến hết năm 2018, các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ phân phối qua kênh bancassurance đã góp phần đem lại lợi ích tối đa cho khách hàng thông qua sự tiện lợi của giao dịch tài chính một cửa và tập trung mạnh hơn vào phân khúc khách hàng trung/cao cấp.

Đối với khối ngân hàng thương mại, nhiều đơn vị đã liên tục tuyển dụng hàng trăm nhân sự phục vụ riêng cho việc tư vấn, bán bảo hiểm sau khi bắt tay với các công ty bảo hiểm. Xu hướng thắt chặt tăng trưởng tín dụng trong thời gian vừa qua là nguyên nhân để các ngân hàng đánh mạnh hơn vào sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp còn lấy đây là một trong những sản phẩm chủ đạo với nguồn thu nhập không rủi ro và chi phí chiết khấu hấp dẫn.

So với các nước trên thế giới, hiện chỉ mới có 8% dân số Việt Nam tham gia bảo hiểm nhân thọ. Vì vậy, thị trường này vẫn còn rất nhiều tiềm năng và là cơ hội đầu tư lớn cho công ty bảo hiểm và cả ngân hàng thương mại.